Cơ hội cho sản phẩm nông sản, thủy sản Yên Bái vươn xa

Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản, thủy sản tỉnh Yên Bái tại Hà Nội đã kết thúc, để lại những tín hiệu vui cho các sản phẩm nông sản, thủy sản tỉnh Yên Bái khi nhiều doanh nghiệp, HTX của tỉnh đã ký hợp đồng với Central Retail Việt Nam trong việc đưa các sản phẩm vào hệ thống thống siêu thị của tập đoàn.

Người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm chế biến từ cá hồ Thác Bà của Công ty TNHH Thủy sản sạch Hải Hà.

Lần đầu tiên các sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh như: xúc xích cá lăng, xúc xích cá tầm, giò cá lăng, giò cá tầm, chả cá lăng, chả cá tầm, ruốc cá lăng của Công ty TNHH Thủy sản sạch Hải Hà, huyện Yên Bình, Yên Bái được đưa vào bán tại hệ thống siêu thị Big C, chị Vũ Thị Thu Hương – Quản lý Công ty phấn khởi cho biết: “Tại Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản, thủy sản tỉnh Yên Bái, Công ty chúng tôi đã có lễ ký kết với đối tác Central Retail trong việc đưa các sản phẩm vào hệ thống thống siêu thị của tập đoàn, cụ thể là vào bán tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long Hà Nội. Đây không chỉ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự phát triển của sản phẩm và bước tiến của công ty chúng tôi. Mà điều quan trọng là công ty chúng tôi đã đưa được các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Yên Bái đến đông đảo người tiêu dùng trên cả nước.”

Để vào được siêu thị lớn như Big C, chị Hương cho biết, bên cạnh đảm bảo đầy đủ các chứng nhận của tỉnh như sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng, các sản phẩm của công ty phải đảm bảo đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ nuôi trồng, sản xuất, chế biến, và bảo quản khi tiêu thụ của đơn vị phân phối.

Cùng với các sản phẩm chế biến từ cá của Công ty TNHH Thủy sản sạch Hải Hà, hiện nay, một số mặt hàng nông sản của tỉnh Yên Bái đã có mặt tại Big C như: Miến đao Giới Phiên, măng nứa rừng khô, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy…Đây là các sản phẩm được nhiều người tiêu dùng Hà Nội ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã.

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm nông sản, thuỷ sản tỉnh Yên Bái tại Hà Nội diễn ra vừa qua thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm

Bà Nguyễn Thị Điểm, hiện sống tại phố Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội là người thường xuyên đi siêu thị Big C và đã nhiều lần mua các sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái bán tại Big C. Bà Điểm cho biết, bà biết đến Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản, thủy sản tỉnh Yên Bái tại Hà Nội do một người bạn ở Yên Bái giới thiệu và cảm thấy rất thú vị khi nhiều sản phẩm đặc sản lần đầu tiên bà được thưởng thức. “Đây là sự kết nối rất ý nghĩa để người tiêu dùng trên cả nước biết đến sản phẩm nông sản, thủy sản của tỉnh Yên Bái. Tất cả những sản phẩm tại Tuần lễ đều là đặc sản đặc trưng của tỉnh miền núi Tây Bắc mà người Hà Nội rất thích và đôi khi rất khó mua. Tại tuần lễ, tôi đã lựa chọn được rất nhiều sản phẩm vừa làm quà, vừa phục vụ nhu cầu của gia đình.” bà Điểm cho biết.

Tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm nông sản, thuỷ sản tỉnh Yên Bái tại Hà Nội diễn ra từ ngày 15-18/12/2022, tỉnh Yên Bái có 20 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn giới thiệu hàng chục các sản phẩm OCOP, các sản phẩm là đặc sản của tỉnh như: Thịt trâu sấy, lợn sấy, lạp sườn, cá sấy, cá hồ Thác Bà, chả cá, mật ong các loại, gạo nếp Tú Lệ, măng khô, miến, bún khô, mộc nhĩ, các loại tinh dầu, quế vỏ, trà quế, khoai Lục Yên, lạc đỏ, dầu lạc Lục Yên, bún khô…thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Lãnh đạo Cục xúc Tiến thương mại Bộ Công Thương, lãnh đạo Sở Công Thương thành phố Hà Nội, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tham quan các kệ hàng sản phẩm của tỉnh Yên Bái bên trong Trung tâm thương mại Big C Thăng Long Hà Nội

Ông Lê Mạnh Phong – Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc – Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Hệ thống đại siêu thị Big C GO! của chúng tôi đã kinh doanh các sản phẩm của tỉnh Yên Bái rất lâu năm, có thể kể đến như: măng, miến, thịt trâu khô, gạo Tú Lệ. Đây là những sản phẩm, theo quan sát, ghi nhận của chúng tôi được người tiêu dùng tín nhiệm, có doanh thu bán hàng tăng lên theo từng năm. Chúng tôi đã cố gắng phát triển thêm các sản phẩm khác của tỉnh Yên Bái và đưa vào hệ thống siêu thị.”

Theo ông Phong, tất cả những sản phẩm vào siêu thị đều đặt sự an toàn và chất lượng lên hàng đầu. “Chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa các sản phẩm của tỉnh Yên Bái được đưa vào hệ thống siêu thị của chúng tôi. Bên cạnh đó, ngoài các nhà cung cấp, địa phương cần hỗ trợ các hộ nông dân trong việc duy trì và tăng chất lượng sản phẩm. Cùng với đó là cải tiến về công nghệ sản xuất, mẫu mã, bao bì đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng và đáp ứng được tiêu chuẩn để các sản phẩm đưa ra vừa đảm bảo chất lượng, đồng thời mức giá cũng phải phù hợp và dễ được chấp nhận với người tiêu dùng Thủ đô”, ông Phong cho biết thêm.

Theo Cổng TTĐT tỉnh


Bài viết mới nhất: