Người dân Yên Bái tạo lập thói quen dùng hàng Việt

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Dạo qua các cửa hàng kinh doanh quần áo thương hiệu Việt trên địa bàn thành phố Yên Bái như: Canifa, Savani, Aristino, Owen… có thể thấy, sản phẩm Việt đang chiếm ưu thế bởi chất liệu và mẫu mã đa dạng cùng giá cả phù hợp.

Đang lựa chọn áo mặc mùa hè tại cửa hàng quần áo Savani, anh Đỗ Xuân Cường ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái chia sẻ: “Trước đây tôi thường mua quần áo trên các shop thời trang online với giá thành rẻ nhưng chất lượng kém, sản phẩm dễ bạc màu, độ bền thấp. Chính vì thế, tôi đến những cửa hàng quần áo thời trang thương hiệu Việt có nhiều sản phẩm bắt mắt, thiết kế trẻ trung, năng động và tôi đã chọn được những bộ quần áo ưng ý cho bản thân”.

Nhu cầu mua sắm ngày càng cao nên đa số người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo chất lượng chứ không chạy theo những sản phẩm “bóng bẩy” mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

Chị Nguyễn Thu Hà – nhân viên cửa hàng thời trang Savani, thành phố Yên Bái cho biết: “Savani là hãng thời trang dành cho tất cả mọi người, phù hợp với mọi lứa tuổi, đáp ứng cho hoạt động hằng ngày. Bên cạnh yếu tố bắt kịp xu hướng thời trang với nhiều lựa chọn về màu sắc, kiểu dáng mang lại sự trẻ trung, năng động, hãng còn chú trọng đến chất liệu vải, sản phẩm dày dặn với độ bền cao. Cùng đó, Savani đã mở nhiều đợt khuyến mại giảm giá hấp dẫn “Sale Off từ 50% – 70%”, mua 1 tặng 1, bốc thăm trúng thưởng… vào dịp lễ, tết”.

Trước sự bùng nổ của công nghệ, nhiều người có xu hướng mua các mặt hàng thời trang qua mạng xã hội Facebook, Tiktok, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki… Các mặt hàng thời trang bán trên mạng do nhiều doanh nghiệp trong nước sản xuất được khách hàng lựa chọn, dễ tiếp cận mang lại doanh thu cao. Tuy nhiên, ngành may mặc trong nước cũng đang chịu sự cạnh tranh khá lớn của các mặt hàng quần áo có xuất xứ từ Trung Quốc có giá thành rẻ hơn, mẫu mã đa dạng, phong phú. Bởi vậy, các nhà sản xuất hàng may mặc trong nước cần nghiên cứu, nhanh chóng nắm bắt xu hướng thời trang mới cho ra đời những sản phẩm chất lượng phù hợp nhiều lứa tuổi với giá cả phù hợp.

Sau nhiều năm kiên trì xây dựng thương hiệu và quảng bá, giới thiệu tại các siêu thị, cửa hàng, hội chợ ẩm thực trong và ngoài tỉnh, các sản phẩm OCOP Yên Bái đã trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt, góp phần thay đổi suy nghĩ, tạo thói quen sử dụng các sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Các sản phẩm nông nghiệp và thủ công của Yên Bái có cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, được quảng bá và tiếp thị thông qua các triển lãm, hội chợ và gian hàng trực tuyến thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và du khách. Nhiều sản phẩm OCOP có chất lượng cao đã được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, như Trà quế Phương Nhung, Chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng, Diệp trà Shan tuyết, Hồng trà Shan tuyết…

Những sản phẩm OCOP càng được lòng người tiêu dùng không chỉ vì đáp ứng nhu cầu về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng mà còn “đánh trúng” tâm lý “hàng thiết yếu” trong tiêu dùng hàng ngày như: gạo tẻ, gạo nếp, trà, rượu, miến dong, mộc nhĩ, măng khô… Nhiều sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu dễ chế biến, dễ bảo quản, chế biến nhanh, phù hợp với sở thích của nhiều người như: lạp xưởng, thịt lợn sấy, trâu sấy, thịt hun khói, ruốc tôm Mường Lò, xúc xích cá, chả cá, ô mai, mứt táo mèo…

Chị Phạm Ngọc Mai ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên chia sẻ: “Tôi ưu tiên lựa chọn các địa điểm mua sắm như siêu thị, cửa hàng OCOP, các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương bởi các sản phẩm ở đây đều có giá niêm yết, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, uy tín chất lượng nên tôi rất yên tâm”.

Ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng Việt là người dân Yên Bái đã thể hiện rõ niềm tin, niềm tự hào và tinh thần trách nhiệm tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thói quen tiêu dùng thông thái, góp phần gia tăng giá trị doanh thu từ kích cầu tiêu thụ nội địa cho các cơ sở, nhà sản xuất hàng Việt.

Theo Báo Yên Bái


Bài viết mới nhất:
Lượt truy cập
  • Số lượt truy cập: 669018
  • Truy cập hôm nay: 1027
  • Đang trực tuyến: 5