Trên 30 chủ thể OCOP tham gia Hội nghị kết nối các với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thương mại

Chiều ngày 30/10, Sở Công Thương phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối các chủ thể OCOP với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thương mại, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và trên 30 chủ thể OCOP trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đại biểu tham gia Hội nghị.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 260 sản phẩm OCOP đạt từ 3-4 sao, trong đó có 25 sản phẩm đạt 4 sao, 235 sản phẩm 3 sao. Toàn tỉnh có 20 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, tỷ lệ hàng hóa Việt Nam tại siêu thị, của hàng tiện ích, tiện lợi và các cơ sở bán lẻ chiếm khoảng 80-85%. Trong đó, một số sản phẩm chủ lực, thế mạnh của tỉnh như: Trà quế, Quế điếu thuốc, Chè Shan tuyết Suối Giàng, Măng… được đưa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tại các tỉnh, thành phố trong nước và xuất khẩu ra thị trường các nước EU, Anh Quốc, Trung Quốc, Đài Loan…

Đại diện Tập đoàn Central Reltail Việt Nam giới thiệu quy trình đưa các sản phẩm vào bán, trưng bày tại Siêu thị Go!

Tại Hội nghị, đại diện Tập đoàn Central Reltail Việt Nam đã giới thiệu về Tập đoàn; quy trình vào hàng của Siêu thị Go!; các tiêu chí để đưa sản phẩm vào bán tại Siêu thị… và chương trình sinh kế của Tập đoàn hỗ trợ các chủ thể OCOP. Đại diện Tập đoàn Central Reltail Việt Nam cũng cam kết năm 2025 khi Siêu thị Go! Yên Bái đi vào hoạt động sẽ có những gian hàng ưu tiên để trưng bày và bán các sản phẩm OCOP của địa phương.

Thông qua Hội nghị, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trong nước thông qua hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích và hướng đến xuất khẩu.

Hội nghị giúp nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ sở kinh doanh và giới thiệu sản phẩm OCOP và các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thương mại, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để các tầng lớp xã hội và người dân thấy được lợi ích, giá trị kinh tế, giá trị nhân văn khi thực hiện Chương trình OCOP, đồng thời duy trì và nâng cấp các sản phẩm OCOP đã được công nhận; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Theo Cổng TTĐT tỉnh


Bài viết mới nhất:
Lượt truy cập
  • Số lượt truy cập: 669644
  • Truy cập hôm nay: 526
  • Đang trực tuyến: 7