Xác định văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của đơn vị, bên cạnh việc nâng cao hiệu quả công tác sản xuất, kinh doanh, Điện lực Yên Bái đã luôn quan tâm xây dựng, thực thi VHDN trong công việc hàng ngày, trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với khách hàng.
Phát huy tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu, một hành trình” ngay từ đầu năm, Điện lực Yên Bái đẩy mạnh việc triển khai sâu rộng Tài liệu văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến toàn thể công nhân viên, lao động (CNVLĐ) với những nội dung trọng tâm như: sứ mệnh của EVN là “Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đảm bảo trách nhiệm với môi trường và cộng đồng”; đặc biệt, chú trọng việc xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, tôn trọng, trách nhiệm, đoàn kết, cách ứng xử, giao tiếp trong nội bộ với cấp trên và giữa nhân viên ngành điện với khách hàng…
Ngoài ra, CNVLĐ trong Công ty thực hiện nghiêm túc việc đeo thẻ chức danh khi làm việc; quy định về văn hóa trang phục nơi làm việc tại Công ty, các sự kiện, hội nghị do Công ty tổ chức hoặc tham gia các sự kiện, hội nghị khác với tư cách đại diện của đơn vị, tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín của ngành điện đối với khách hàng.
Việc xây dựng VHDN tại Điện lực Yên Bái còn được gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó, đặc biệt là vấn đề nêu gương, nâng cao vai trò của người đứng đầu trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao. Tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương là yếu tố để Điện lực Yên Bái có một đội ngũ người lao động sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ khó khăn, vì một tập thể thống nhất, tăng cường gắn kết nội bộ, tạo điều kiện cho từng cá nhân trong tập thể phát huy hết khả năng để cống hiến cho sự phát triển bền vững của đơn vị.
Với mục tiêu lấy “Khách hàng làm trung tâm”, Điện lực Yên Bái luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy; trong đó, yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng, triển khai với nhiều giải pháp sáng tạo, đổi mới, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng như: nhắn tin chăm sóc khách hàng; phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; tiếp nhận xử lý thông tin, yêu cầu của khách hàng qua tổng đài chăm sóc khách hàng; đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Việc cung cấp dịch vụ điện hiện đại, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện đã tạo được ấn tượng, sự tin tưởng của khách hàng.
Bên cạnh đó, VHDN tại Điện lực Yên Bái còn thể hiện trên tinh thần tương thân, tương ái, vì sự phát triển cộng đồng. Hàng năm, đơn vị thực hiện nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: hỗ trợ chương trình “Thắp sáng đường quê”; chương trình sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn LED chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, các trường học trên địa bàn…
Công ty còn tích cực tham gia ủng hộ các quỹ như: Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cùng em tôi đến trường… với tổng số tiền ủng hộ 175 triệu đồng. Đồng thời, Công ty luôn quan tâm, chăm lo bảo đảm đời sống và thu nhập cho người lao động.
Vào các ngày lễ, tết, ngày truyền thống ngành điện, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Điện lực Yên Bái tổ chức gặp gỡ, giao lưu các phong trào văn hóa văn nghệ thể thao cho CNVLĐ; tổ chức các hoạt động khen thưởng các cháu đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, tặng quà cho các cháu là con CNVLĐ nhân dịp Tết thiếu nhi, tổ chức sinh nhật, hiếu, hỷ, thăm hỏi, chia sẻ, động viên kịp thời khi CNVLĐ gặp khó khăn trong cuộc sống…; tổ chức hoạt động khám sức khỏe định kỳ cho CNVLĐ theo quy định của Luật Lao động.
Ông Nguyễn Hữu Nghị – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết: “Những người lãnh đạo tại đơn vị phải là những người tiên phong, gương mẫu trong việc thực thi văn hóa tại đơn vị. Qua đó, truyền cảm hứng và phong cách làm việc tới CNVLĐ. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và lâu dài để nâng cao uy tín và hình ảnh ngành điện ngày càng thân thiện, gần gũi và ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng”.
Với phương châm không ngừng đổi mới, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, tập thể lãnh đạo, CNVLĐ trong toàn Điện lực Yên Bái quyết tâm xây dựng thành công VHDN vì sự phát triển bền vững, vì niềm tin của khách hàng.