Yên Bái nỗ lực quảng bá thương hiệu hàng Việt

Với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp với các cấp, ngành chỉ đạo các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng qua nhiều kênh khác nhau.

Người dân tham quan mua sắm các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Yên Bái tại hội chợ được tổ chức tại Hà Nội.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Công Thương, Sở Công Thương đã chủ trù phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, các ban, sở, ngành, đoàn thể chính trị – xã hội, ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của CVĐ và được lồng gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ của ngành, của địa phương, đơn vị bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, qua các hội nghị, các chuyên trang, chuyên mục, tin bài phóng sự, bản tin trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Qua đó, tuyên truyền về các chủ trương của CVĐ làm cho người tiêu dùng trong tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh (SXKD) của DN Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động đến đông đảo nhân dân trong tỉnh ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong mua sắm, tiêu dùng cá nhân; các cơ quan, đơn vị trong mua sắm công; khuyến khích các DN, cơ sở SXKD nâng cao nhận thức, đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, đẩy mạnh SXKD, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, xây dựng tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, thương hiệu hàng hóa, giá thành hợp lý, có sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài tỉnh; đồng thời, tập trung tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đặc sắc của Yên Bái tại các phiên chợ, hội chợ thương mại… nhằm đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; phối hợp triển khai Đề án xây dựng mô hình thí điểm và điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Năm 2021 và 8 tháng năm 2022, Sở Công Thương phối hợp với các huyện, thị xã trong tỉnh, các doanh nghiệp tổ chức được 7 chuyến hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm cho các hộ gia đình trên địa bàn các huyện, thị và tổ chức 5 hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; tiếp tục xác nhận hàng chục hội chợ thương mại trên địa bàn tỉnh; ngoài ra Sở cũng phối hợp tổ chức các hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa DN tỉnh Yên Bái với các đối tác, DN khu vực châu Á, châu Âu với mục tiêu giữ vững và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm; tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022 do Bộ Công Thương tổ chức; tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh tại hội chợ được tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong chương trình Lễ đón nhận bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại, Sở Công Thương đã phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ tổ chức hội chợ với quy mô 50 gian hàng tiêu chuẩn giới thiệu các sản phẩm OCOP và các hàng hóa phục vụ nhu cầu của nhân dân. Qua đó, góp phần quảng bá, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng.

Cùng đó, các hoạt động hỗ trợ DN trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường; xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa phương trong tỉnh; hỗ trợ các DN đưa các sản phẩm giao dịch trên trang thông tin điện tử của Sở Công Thương và sàn giao dịch điện tử để người dân tìm hiểu, nắm bắt thông tin cũng được Sở Công Thương phối hợp triển khai.

Nhờ đó, đến nay số lượt DN được tư vấn hỗ trợ đăng ký tham gia thành viên trên sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước và quốc tế như Alibaba.com; Sendo; Voso, Postmart… là 1.000 lượt DN; số DN thường xuyên cập nhật sản phẩm là trên 300 DN; tổng số sản phẩm chào mua, chào bán trên sàn là trên 600 lượt sản phẩm.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả CVĐ, thời gian tới, Sở Công Thương chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo CVĐ, các ngành liên quan, các tổ chức, các hiệp hội… để tăng cường và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền; tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hóa, đáp ứng đầy đủ các loại hàng hóa thiết yếu cho nhu cầu của người dân, nhất là trong các dịp lễ, tết….

Vận động và tạo điều kiện để các DN tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt, bán hàng bình ổn thị trường để phục vụ nhu cầu của nhân dân, nhất là các vùng sâu, vùng xa; xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức gian hàng của tỉnh Yên Bái tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 – Vietnam Expo 2022; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, tổ chức khuyến mại, tổ chức hội chợ; xây dựng chương trình đưa hàng Việt về khu công nhân, nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa…

Theo Báo Yên Bái


Bài viết mới nhất: