Yên Bái: Gặp mặt kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2022)

Nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2022), sáng 9/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh.

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã phát huy tính chủ động, năng động, sáng tạo trong tổ chức sản xuất, kinh doanh; tiếp cận, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất; đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với nhà nước, người lao động; thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, thu hút nhiều lao động vào làm việc, đóng góp tích cực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

9 tháng năm 2022, toàn tỉnh có 241 doanh nghiệp thành lập mới nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trên 2.890 doanh nghiệp, tổng vốn đăng ký khoảng 35.000 tỷ đồng; có 66 HTX thành lập mới, nâng tổng số hợp tác xã hiện có trên toàn tỉnh là 632 HTX, vốn điều lệ trên 1.412 tỷ đồng; có 464 tổ hợp tác thành lập mới, nâng tổng số tổ hợp tác trên địa bàn toàn tỉnh trên 6.000 tổ hợp tác.

Trong 9 tháng, các doanh nghiệp đã đóng góp vào ngân sách nhà nước khoảng 1.090 tỷ đồng, chiếm khoảng 60,22% tổng thu cân đối trên địa bàn; tạo việc làm ổn định cho hơn 45.000 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân khoảng 5,8 – 7 triệu đồng/người/tháng, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng khá với cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, doanh nhân đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được trong thời gian qua; chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đồng thời có những kiến nghị, đề xuất để cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tiếp đó, trong buổi gặp mặt đã diễn ra chương trình ký cam kết thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp; thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ điện, nước đến năm 2025. (Ảnh trên)

Chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Yên Bái đạt được trong 9 tháng năm 2022. Đồng chí ghi nhận kết quả đạt được, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua, và khẳng định những kết quả đó đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh rằng, trong xu thế hội nhập và phát triển đem đến rất nhiều cơ hội, vận hội mới, song cũng tạo ra không ít khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt, do đó các doanh nghiệp cần phải chủ động trong sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường, đặc biệt là đẩy mạnh chuyển đổi số để bứt phá tăng trưởng trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí đề nghị, các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục chủ động, linh hoạt thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, thực hiện đúng, đủ, hiệu quả các cơ chế, chính sách của tỉnh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giai đoạn 2020 – 2025.

Thích ứng linh hoạt, an toàn kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Chú trọng triển khai Nghị quyết số 11 ngày 30/01/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội; hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả lợi ích do hiệp định FTA mang lại trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.

Cùng với đó, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số đồng bộ với thực hiện cải cách hành chính toàn diện, trọng tâm là cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cá nhân gây phiền hà, nhũng nhiễu cho người dân và doanh nghiệp. Triển khai có hiệu quả hoạt động “Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”, chương trình “Cà phê doanh nhân”; thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã cần tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý Nhà nước. Đề xuất chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng chiến lược cạnh tranh hiệu quả, áp dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội; nghiên cứu, đề xuất với UBND tỉnh xem xét ban hành các cơ chế chính sách phù hợp với thực tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số, đổi mới và sáng tạo để tìm ra cơ hội trong thách thức, xoay chuyển và thích ứng; nâng cao năng suất, năng lực, sức cạnh tranh; tạo việc làm ổn định cho người lao động…

Nhân dịp này, 2 tập thể được trao tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021 của tỉnh Yên Bái; 30 tập thể là các doanh nghiêp, hộ kinh doanh được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và 2022 và có đóng góp, hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công ty Cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn và Công ty TNHH cơ khí và xây lắp Hồng Hà đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và 2022 và có đóng góp, hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo Cổng TTĐT tỉnh

 


Bài viết mới nhất: