Yên Bái ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030”

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành kế hoạch số 267/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Theo kế hoạch, tỉnh Yên Bái đề ra mục tiêu sẽ hỗ trợ về thông tin thị trường cho 1.000 lượt doanh nghiệp; hỗ trợ về đào tạo, tư vấn cho 1.000 lượt doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; tổ chức 500 lượt doanh nghiệp kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài; hỗ trợ từ 300 – 500 lượt sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài. Phấn đấu đến năm 2030, có từ 3 – 5 sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái có mặt tại các chuỗi phân phối truyền thống và trực tuyến tại tất cả quốc gia có hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam.

Tỉnh Yên Bái sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước tích cực phổ biến, tuyên truyền tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiểu về mục đích, ý nghĩa và tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thông tin, tuyên truyền để người Việt Nam ở nước ngoài hiểu về chất lượng, tính ưu việt của sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam nói chung, của tỉnh Yên Bái nói riêng thông qua các chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

Xây dựng, cập nhật hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu các Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài phát triển hạ tầng thương mại và vận động làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

Tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước; phát triển hệ thống phân phối ở nước ngoài.

Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm hàng hóa tỉnh Yên Bái lên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới để người Việt Nam tại nước ngoài và người nước ngoài có cơ hội tra cứu, tiếp cận, mua hàng. Kết nối, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, cá nhân lên sàn thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP… Chú trọng phát triển hạ tầng Logistics phục vụ cho phát triển thương mại điện tử góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch về hội nhập quốc tế và các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới nhằm giúp doanh nghiệp Yên Bái tận dụng được các ưu đãi, cơ hội, đáp ứng được các rào cản kỹ thuật của các nước tham gia các FTA, giúp hàng hóa xuất khẩu sang thị trường các nước này được hưởng ưu đãi thuế quan theo các cam kết trong các FTA.

Cùng với đó, tỉnh cũng tăng cường công tác hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực cung ứng cho thị trường nước ngoài; hỗ trợ doanh nghiệp từng bước thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu thế tiêu dùng bền vững; hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu; tổ chức các hoạt động kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài; xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy doanh nghiệp nước ngoài xây dựng chiến lược thu mua bền vững.

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Tải về

Theo Cổng TTĐT tỉnh


Bài viết mới nhất: