Giá xăng dầu giảm mạnh về mức thấp nhất hơn 1 năm

Các doanh nghiệp xăng dầu đồng loạt giảm mạnh giá bán trong kỳ điều hành ngày 3/10.

Giá xăng dầu tiếp tục giảm mạnh.
Giá xăng E5 giảm 1.050 đồng/lít, giá bán là 20.730 đồng/lít. Giá xăng RON95 giảm 1.140 đồng/lít, giá bán là 21.440 đồng/lít.
 
Giá dầu diesel giảm 330 đồng/lít, giá bán là 22.200 đồng/lít
 
Như vây, với đợt giảm giá này, giá xăng đã giảm về mốc của tháng 9/2021.
 
Hiện nay, các DN bán lẻ xăng dầu vẫn tiếp tục kêu thua lỗ, phải đóng cửa do chiết khấu thấp bằng 0 hoặc âm. 
 
Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ: Khi điều hành xăng dầu chúng ta chú ý đến các nhóm lợi ích: Lợi ích của doanh nghiệp sử dụng xăng dầu làm đầu vào và người tiêu dùng (100 triệu dân Việt Nam).Thứ hai là của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Lợi ích thứ 3 là chúng ta phải nhìn tổng thể về kinh tế vĩ mô, ví dụ như chỉ số giá tiêu dùng, lạm phát, CPI, lớn hơn nữa là GDP.
 
Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, dưới sự chỉ đạo rất sát sao, quyết liệt của Chính phủ, liên Bộ Công Thương-Tài chính bám sát vào 3 lợi ích nhóm này và điều hành hài hoà, hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế.
 
Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng Nhà nước không điều chỉnh mức chiết khấu trong kinh doanh xăng dầu, chỉ quản lý giá bán lẻ mặt hàng xăng dầu. Chúng ta hiểu rằng đây là giá trần, khi doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bán xăng dầu thì họ bán bằng giá này, nhưng chiết khấu một mức độ nào đó cho người mua.
 
Theo Báo Yên Bái

Bài viết mới nhất:
Lượt truy cập
  • Số lượt truy cập: 222167
  • Truy cập hôm nay: 70596
  • Đang trực tuyến: 3