Doanh nghiệp Yên Bái chia sẻ với cộng đồng

Luôn năng động trong sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, thời gian qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh còn tích cực hỗ trợ, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội.

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Yên Bái hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà “Mái ấm tình nghĩa” cho em Vũ Quang Huy, xã Bạch Hà, huyện Yên Bình tháng 10/2022.

Bên cạnh đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và phục vụ đời sống nhân dân, Công ty Điện lực Yên Bái luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Năm 2022, Công ty đã triển khai nhiều phần việc có ý nghĩa như: lắp đặt 5 tuyến đường “Thắp sáng đường quê” tại các huyện Lục Yên, Trấn Yên, Yên Bình và Văn Yên với tổng kinh phí 125 triệu đồng; sửa chữa, thay thế lưới điện sinh hoạt và tặng quà cho hơn 150 hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Tuyến đường bản Làng Sang, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải – nơi có 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống vào buổi tối giờ đây thật khác biệt. Thay vào cảnh tối tăm trước kia là một hệ thống đèn với quy mô 35 cột đèn điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, trải dài trên 1,5 km với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng của mô hình “Thắp sáng đường quê” được Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái thực hiện vào cuối năm 2022. Công trình không chỉ góp phần chiếu sáng tuyến đường, làm thay đổi diện mạo nông thôn mà còn giúp 167 hộ dân ở bản Làng Sang đi lại thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông, góp phần phát triển kinh tế – xã hội.

Ông Thào Nủ Lâu – người dân bản Làng Sang phấn khởi: “Đời sống của bà con trong bản chúng tôi còn nhiều khó khăn, chưa bao giờ nghĩ có điện chiếu sáng đường làng vào ban đêm. Nay được cán bộ điện lực lắp điện đường, bà con chúng tôi phấn khởi lắm. Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến đồng bào vùng sâu vùng xa. Có điện đường rồi, chúng tôi bảo nhau phải cố gắng làm ăn để thoát nghèo, xây dựng bản làng ngày càng đẹp hơn”.

Luôn tâm huyết với công tác từ thiện, coi đó vừa là trách nhiệm với xã hội, vừa để cuộc sống thêm ý nghĩa, các nữ doanh nhân trong Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Yên Bái trong năm 2022 đã đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng 4 “Nhà tình nghĩa” cho phụ nữ và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các gian hàng 0 đồng; trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Bà Đào Thị Thiệp – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Yên Bái cho biết: “Song hành cùng nhiệm vụ đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc Câu lạc bộ luôn coi các hoạt động thiện nguyện là trách nhiệm của doanh nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội để họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Được biết, thời gian qua, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với cách làm hay đã được cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai như: xây nhà cho hộ nghèo, tặng bò sinh kế, đồng hành cùng học sinh đến trường, ủng hộ các công trình phúc lợi xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… góp phần vào thành tích giảm nghèo chung của tỉnh năm 2022 là 5,05%, vượt 1,05% so với kế hoạch.

Mỗi một việc làm ý nghĩa của từng doanh nghiệp, doanh nhân đối với cộng đồng đã góp phần kết nối tình nhân ái, tiếp tục lan tỏa, nhân lên những điều tốt đẹp. Từ năm 2016 đến nay, các doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tham gia ủng hộ hơn 150 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Đó là nguồn động viên thiết thực, tiếp thêm sức mạnh để những mảnh đời kém may mắn, các hộ gia đình khó khăn… vươn lên trong cuộc sống; góp phần cùng chính quyền thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh, vì mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, để mọi người dân đều ấm no, hạnh phúc.

Theo Báo Yên Bái


Bài viết mới nhất: