Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái: Chú trọng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

Với lực lượng 144 công nhân, người lao động (NLĐ), Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái trong nhiều năm liền được đánh giá có nền tảng vững chắc trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, tổ chức công đoàn của Công ty luôn đóng vai trò quan trọng trong việc chăm lo đời sống cho người lao động.

Ban Giám đốc Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tham gia xây dựng các cơ chế, chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến công nhân viên chức, lao động; phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn tại Công ty nhằm phát hiện và kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong Công ty. 
 
Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động và nhất là những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, thỏa ước lao động tập thể, trợ giúp pháp lý cho NLĐ, tổ chức công đoàn đã tham mưu, triển khai nhiều hoạt động có lợi trực tiếp đến NLĐ; thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc như nhà xưởng đều được đóng trần để chống nóng, chống bụi, có hệ thống điện chiếu sáng và quạt thông gió, làm mát đảm bảo đủ ánh sáng và vệ sinh môi trường; sửa chữa, nâng cấp hội trường tạo điều kiện cho công nhân viên chức, lao động sinh hoạt văn hóa cộng đồng.
 
Trong 8 tháng đầu năm 2022, Công đoàn Công ty đã tham mưu cho Ban Quản trị, Ban Giám đốc Công ty tổ chức cho 43 công nhân viên chức, lao động đi nghỉ dưỡng sức, mức chi phí 1.510.000 đồng/người. 
 
Đảm bảo các chế độ về bảo hộ lao động theo đúng quy định và thỏa ước lao động tập thể; bảo đảm việc chăm sóc sức khỏe ban đầu, bữa ăn ca tại chỗ cho người lao động; bồi dưỡng 2 hộp sữa, 1 kg đường/người/tháng; bồi dưỡng ca 3, độc hại theo đúng chế độ quy định. Thực hiện chế độ ốm đau, thai sản cho cán bộ công nhân viên kịp thời, đúng chính sách chế độ. 
 
Đặc biệt, là đơn vị sản xuất kinh doanh trực tiếp, Công ty đã chú trọng triển khai công tác an toàn vệ sinh lao động  một cách bài bản, khoa học. 

 

Đơn vị đã tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện “Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2022”; hưởng ứng lễ phát động do UBND tỉnh và Công đoàn Các khu công nghiệp phát động; duy trì hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên gồm 13 người; thanh toán lương và các khoản trợ cấp cho NLĐ đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. 100% NLĐ được ký hợp đồng lao động và tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện; được cấp thẻ bảo hiểm y tế và sổ bảo hiểm xã hội…
 
Cùng với đó, hoạt động nữ công được quan tâm triển khai thực hiện, phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tặng quà, tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; hỗ trợ và tặng quà thăm hỏi nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn… 
 
Phát huy hiệu quả vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, Công đoàn Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái đã giúp đoàn viên, công nhân viên chức, lao động trong Công ty có điều kiện sống tốt hơn, tạo động lực hăng say lao động, sản xuất, kinh doanh và xây dựng Công ty ngày càng phát triển. 
 
Theo Báo Yên Bái

Bài viết mới nhất: