40 doanh nghiệp New Zealand chuẩn bị tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh

Ngày 01/06/2017, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI đã có buổi tiếp và làm việc với bà Karlene Davis – Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Quang Phòng đã phát biểu chào mừng bà Karlene Davis và thông báo về quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại song phương trong vòng 5 năm qua giữa hai nước vẫn tiếp tục đà tăng trưởng. Ông Phòng cho biết, Việt Nam hiện là đối tác thương mại có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của New Zealand trong số các nước ASEAN, với tổng kim ngạch đạt trên 1 tỷ đôla New Zealand (khoảng 700 triệu USD).

Năm 2015, nhân năm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam- New Zealand, lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhất trí đặt ra mục tiêu tăng gấp đôi kim ngạch xuất nhập khẩu về hàng hóa và dịch vụ giữa hai nước vào năm 2020 lên 1,7 tỷ USD. Ông Hoàng Quang Phòng cũng giới thiệu về các hoạt động của VCCI trong những năm gần đây trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ và tìm kiếm đối tác, cơ hội kinh doanh…

Bà Tổng lãnh sự kiêm Tham tán thương mại New Zealand rất ấn tượng với số lượng thành viên cũng như các hoạt động của VCCI. Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Karlene Davis cho biết, hiện nay, New Zealand đang thi hành chính sách thương mại mở cửa và linh hoạt, đa dạng hóa các quan hệ, ủng hộ và cam kết với các thỏa thuận tự do hóa thương mại đa phương và song phương. Một trong các thế mạnh của thị trường New Zealand là các sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi như: sản phẩm sữa, thịt cừu, lúa mỳ, lúa mạch, khoai tây, rau xanh, hoa quả, cá, thịt bò, len… New Zealand đang hướng đến một nền nông nghiệp bền vững và thân thiện với môi trường.

Đối với Việt Nam, hiện nay New Zealand đã lựa chọn ra 40 doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau, tập trung hỗ trợ để 40 doanh nghiệp này có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh và hợp tác chặt chẽ, lâu dài với các doanh nghiệp Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ này, đầu tháng 08/2017 sẽ có 15 doanh nghiệp New Zealand thăm và làm việc với các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Các thông tin chi tiết về chương trình làm việc này sẽ được Thương vụ New Zealand tại Việt Nam cung cấp và rất mong được hợp tác với VCCI tổ chức cuộc gặp gỡ, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp hai nước.

40 doanh nghiệp New Zealand chuẩn bị tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh
40 doanh nghiệp New Zealand chuẩn bị tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh

Kết thúc buổi làm việc, ông Hoàng Quang Phòng một lần nữa chúc bà Karlene Davis thật nhiều sức khoẻ, thành công trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam. Bà Karlene Davis cũng đã cảm ơn ông Hoàng Quang Phòng cùng đại diện Ban Quan hệ Quốc tế, Viện Tin học Doanh nghiệp, Trung tâm Thông tin Kinh tế của VCCI đã dành thời gian đón tiếp và hy vọng VCCI sẽ hợp tác nhiều hơn nữa với Đại sứ quán New Zealand, cùng các tổ chức thương mại khác nhằm xúc tiến thương mại, tăng cường các mối quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện với các đối tác New Zealand. Với cương vị của mình, bà Tổng lãnh sự hứa sẽ tạo điều kiện, giới thiệu và kêu gọi các nhà đầu tư New Zealand tăng cường hợp tác kinh tế lâu dài với các doanh nghiệp thành viên của VCCI trong thời gian tới./.


Bài viết mới nhất: